Kết nối giao thông

Thứ năm - 18/11/2021 03:33
a) Đường bộ: Gồm có hai tuyến Quốc lộ (Quốc lộ 1A, Quốc lộ 9) và hệ thống giao thông nội thị. QL9 chia làm 3 nhánh khi chạy qua Đông Hà, kết nối với Lào, Thái Lan, Miama qua cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo về Quốc lộ 1A và cảng Cửa Việt. 
b) Đường sắt: Đường sắt Bắc Nam chạy qua trung tâm thành phố. Ga Đông Hà nằm ở phía Nam, là ga loại IV.
c) Đường hàng không: Sân bay Phú Bài (Huế) cách thành phố Đông Hà 80km về phía Nam và sân bay Đồng Hới, cách Đông Hà 100km về phía Bắc. Ngoài ra trong tương lai sẽ có Cảng hàng không Quảng Trị cách Đông Hà khoảng 10km. 
d) Đường thủy: sông Hiếu - sông Thạch Hãn kết nối Cảng Đông Hà và Cảng biển Cửa Việt với tuyến vận tải biển quốc gia.
- Lợi thế về vị trí của địa phương: Nằm ở giao điểm của các tuyến giao thông Bắc Nam gồm có Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 9, thành phố Đông Hà là một trong những điểm khởi đầu ở phía Đông của trục hành lang kinh tế Đông - Tây, nối với nước Lào và Thái Lan, Myanma... qua cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, thuận lợi cho thành phố Đông Hà trong giao lưu phát triển kinh tế - xã hội với cả nước và các nước trong khu vực.
- Lợi thế so sánh: Thành phố Đông Hà là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Quảng Trị, có hệ thống cơ sở hạ tầng và cơ sở xã hội được đầu tư cơ bản hoàn chỉnh và chất lượng cao; Là đầu mối giao thông chính trên trục Bắc – Nam và trục Đông – Tây đồng thời là một thành phố trẻ do đó có tiềm năng rất lớn về không gian phát triển trên mọi lĩnh vực.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây