Điều kiện tự nhiên

Thứ bảy - 20/11/2021 23:14
Địa chất - địa hình: 
Địa hình đảo Cồn Cỏ chủ yếu là gò đồi, được hình thành từ quá trình vận động phun trào của núi lửa. Đảo Cồn Cỏ có hình tròn gồm hai đỉnh núi thấp, đỉnh phía bắc cao 63,4m (điểm cao 63), đỉnh phía nam cao 37 m (điểm cao 37) và các dải địa hình chuyển tiếp bao quanh thấp dần về phía biển. Toàn bộ Đảo có độ cao trung bình từ 7 m - 10 m so với mực nước biển. Ở phía Bắc, Phía Đông Bắc và phía Đông địa hình tương đối thoải, các khu vực khác có độ dốc khá lớn.
Khí hậu:
Cồn Cỏ nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, chịu tác động mạnh của gió Tây khô nóng và ảnh hưởng chế độ khí hậu hải dương mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng, ẩm, mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình các tháng mùa đông thường cao hơn đất liền, biên độ dao động nhiệt độ không khí thấp hơn so với đất liền, lượng mưa trung bình năm lớn.
Tài nguyên:
Tài nguyên chủ yếu của Đảo Cồn Cỏ là tài nguyên biển. Ngư trường Con Hổ rộng khoảng 9.000km2 khá phong phú, tài nguyên sinh vật biển khá đa dạng như rong biển (52 loài thuộc 3 ngành trong đó có 48 loài có giá trị kinh tế cao), rặng san hô (trong đó có loài san hô đen quý hiếm). Cồn Cỏ có 267 loài cá của 120 giống thuộc 69 họ, với trữ lượng khoảng 60.000 tấn/năm.  Ngoài ra còn có các loại giáp xác, nhuyển thể, cua, tôm hùm, ghẹ và cá thu, ngừ… có giá trị xuất khẩu cao.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây