Kết nối giao thông

Thứ bảy - 20/11/2021 23:14
- Đường biển: Cồn Cỏ nằm gần các tuyến giao thông biển Quốc gia - Quốc tế như: Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh - Singapo; Hải Phòng - Manila; Hải Phòng - Đà Nẵng; Đà Nẵng - Bến Thuỷ; Hải Phòng - Vladivostoc (Nga)... Do đó vị trí của Cồn Cỏ trực tiếp góp phần đảm bảo và thúc đẩy hoạt động lưu thông của các tuyến giao thông đường biển quan trọng này.
Di chuyển giữa đất liền (Cảng Cửa Việt) và đảo Cồn Cỏ chủ yếu bằng tàu thuyền, hiện nay có 02 tàu composite sức chở từ 80-120 người, thời gian di chuyển 1 chiều khoảng 01-1,5 giờ.
Đường bộ: chủ yếu là giao thông nội đảo. Giao thông trên đảo được đầu tư tương đối cơ bản bao gồm các tuyến giao thông quanh đảo và các tuyến giao thông trong khu hành chính của đảo. Vận chuyển trên đảo chủ yếu bằng xe điện, xe máy và xe tải nhỏ.
- Lợi thế về vị trí của địa phương: Cồn Cỏ có vị trí khá thuận lợi về địa lý - kinh tế: vừa gần đất liền vừa có thể mở hướng vươn khơi thuận lợi cho phát triển kinh tế biển đảo (dịch vụ, đánh bắt, nuôi trồng…) vừa thuận lợi cho phát triển giao thông đường biển, hoạt động du lịch.
- Lợi thế so sánh: Là huyện đảo, với các chính sách ưu đãi đặc biệt đối với vùng đặc biệt khó khăn, có vùng bảo vệ tài nguyên sinh quyển biển phong phú, ngư trường dồi dào các loại thủy hải sản, một điểm đặc biệt là rừng trên đảo khá phong phú với diện tích chiến 70% diện tích bề mặt đảo, đồng thời Cồn Cỏ nằm trên tuyến giao thông biển quốc gia cũng như quốc tế, nên có lợi thế rất lớn trong đầu tư phát triển kinh tế biển (khai thác đánh bắt, chế biến thủy hải sản và kinh tế cảng biển) và du lịch.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây