Kết nối giao thông

Thứ bảy - 20/11/2021 22:33
a) Đường bộ: Bao gồm hệ thống quốc lộ (Quốc lộ 1A), tỉnh lộ (đường 64, đường 68 và tỉnh lộ Ái Tử - Trừ Lấu), đường đô thị, giao thông nông thôn và đường chuyên dùng, chất lượng giao thông tốt, đã nhựa hóa 117,61km, bê tông hóa 84,5km đường huyện; bê tông hóa 341,07km đường nông thôn. Tuyến đường quốc phòng ven biển dài 18 km
b) Đường sắt: Đường sắt Bắc – Nam chạy xuyên giữa huyện Triệu Phong với chiều dài khoảng 7,8km. Có hai Ga ở hai đầu huyện: Ga Đông Hà cách trung tâm Thị trấn Ái tử khoảng 6,5km về phía Bắc, Ga thị xã Quảng Trị cách 5,2km về phía Nam.
c) Đường thủy: tuyến Cửa Việt - Đông Hà dài 14 km vận tải hàng hóa và hành khách và một số tuyến đường sông khác với tổng chiều dài khai thác 50 km.
Đường biển: Cảng Cửa Việt đã được xây dựng cả về 2 phía bờ Bắc và bờ Nam thành hải cảng tổng hợp vận tải hàng hóa, khách du lịch và hậu cần nghề cá.
- Lợi thế về vị trí : Giáp với thành phố Đông Hà về phía Bắc và thị xã Quảng Trị, huyện Hải Lăng về phía Nam, nằm trên tuyến giao thông Bắc – Nam và trong Khu Kinh tế với những chính sách ưu đãi đặc biệt trong thu hút đầu tư, có bờ biển dài, … Triệu Phong có nhiều lợi thế trong đầu tư, phát triển kinh tế.
- Lợi thế so sánh: Có giao thông thuận lợi trên tuyến Bắc Nam cũng như hành lang kinh tế Đông - Tây, có Cảng Cửa Việt và gần cảng biển Mỹ Thủy đang được đầu tư, có khoảng cách đến sân bay Phú Bài (Huế) về phía Nam khoảng 80km, đến sân bay Quảng Trị trong tương lai về phía Bắc khoảng 30km, có lãnh thổ thuộc Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị, đây là một trong những lợi thế lớn trong thu hút đầu tư của huyện Triệu Phong.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây