Kết nối giao thông

Thứ bảy - 20/11/2021 22:52
a) Đường bộ: Gồm các tuyến Quốc lộ 1 và  đường Hồ Chí Minh, Hệ thống đường tỉnh lộ gồm tỉnh lộ ĐT.571, ĐT.572, ĐT.573ab và ĐT.574 và hệ thống giao thông nội huyện (đường huyện và giao thông nông thôn).
b) Đường không: có vị trí khá gần với sân bay Đồng Hới 73km về phía Bắc và cách sân bay Quảng Trị trong tương lai khoảng 25km về phía Nam.
c) Đường sắt: đi qua huyện Vĩnh Linh có 2 ga là Sa Lung, Tiên An và trạm dừng tàu Vĩnh Thủy.
c) Đường thủy: dài 37,4km từ Cửa Tùng lên thị trấn Bến Quan.
- Lợi thế về vị trí của địa phương: Vĩnh Linh nằm trên các trục giao thông thiết yếu như: đường bộ (có Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, nối liền với đường xuyên Á đến với Lào, Đông Bắc Thái Lan và các nước trong khu vực ASEAN…), đường sắt, đường thủy (có cảng Cửa Tùng), dễ dàng tiếp cận các đô thị lớn trong khu vực và đi đến cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (100 km).
- Lợi thế so sánh: thổ nhưỡng phần lớn là vùng đất đỏ bazan rất phù hợp cho các loại cây công nghiệp, cây ăn quả có giá trị cao, lúa hữu cơ… thuận lợi cho phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa. Có đường bờ biển dài khoảng 25km với các bãi biển đẹp, hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, cách mạng đồ sộ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và văn hóa dân gian vùng miền là những lợi thế phát triển kinh tế du lịch.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây