Tiềm năng thế mạnh

Thứ sáu - 19/11/2021 04:37
- Thế mạnh:
Có vị trí thuận lợi về giao thông - vận tải: thị xã Quảng Trị nằm trên trục đường giao thông chiến lược của quốc gia: Quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc - Nam, giao thông ra Bắc vào Nam hết sức thuận lợi, là đầu mối xuất phát của các con đường tỉnh lộ như đường 64 (thị xã Quảng Trị - Cửa Việt), Quốc lộ 49C và nhiều con đường khác (thị xã Quảng Trị - La Vang - Phước Môn, thị xã Quảng Trị - Thượng Phước - Trấm - Cùa). Với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy từ trung tâm thị xã có thể mở rộng phát triển khắp các vùng, tiện lợi cho việc giao lưu kinh tế, văn hóa giữa thị xã Quảng Trị với các huyện, thị trong tỉnh, trong nước. Đồng thời thị xã Quảng Trị cũng là điểm đầu kết nối từ Quốc lộ 1A về điểm phía Bắc của Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị và Cảng Cửa Việt với khoảng 20km
Vị tri chien luoc tx QT
Vị trí quan trọng của thị xã Quảng Trị trong kết nối các trung tâm kinh tế của tỉnh
Thị xã Quảng Trị có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, cơ sở tôn giáo - tín ngưỡng, thắng cảnh tự nhiên, … có giá trị cao về lịch sử, văn hóa, tâm linh, cảnh quan. Đây là nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng để phát triển du lịch, trong đó đặc biệt là Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm năm 1972.
Thành cổ Quảng Trị
- Tiềm năng:
+ Phát triển kinh tế du lịch: Với các di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng, được xếp loại đặc biệt quốc gia như: Thành cổ Quảng Trị, Tháp chuông, Quảng trường Giải phóng, Nhà tưởng niệm và bến thả hoa ở hai bờ sông Thạch Hãn, Chứng tích Trường Bồ Đề, Nghĩa trủng đàn, Nhà thờ Trí Bưu, …. Cùng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp như Đập tràn Hải Lệ, … và cơ sở dịch vụ thương mại phát triển, thị xã Quảng Trị có tiềm năng rất lớn trong việc xây dựng cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn cao cấp, resort và khai thác các loại hình dịch vụ du lịch về thăm chiến trường xưa và đồng đội, du lịch tâm linh, du lịch dã ngoại, du lịch sông nước, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái, du lịch trang trại và du lịch cộng đồng kết hợp với du lịch mua sắm các sản vật đặc trưng của địa phương.
Tượng đài chiến thắng Mai Quốc Ca
+ Phát triển thương mại, dịch vụ: Là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch phía Nam của tỉnh, thị xã Quảng Trị là trung tâm thương mại, là điểm kết nối các dịch vụ thương mại, hàng hóa, sản phẩm địa phương khu vực phía Nam của tỉnh Quảng Trị.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây