Tiềm năng thế mạnh

Thứ bảy - 20/11/2021 23:03
- Tiềm năng về phát triển kinh tế du lịch: Đakrông có hệ thống cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, núi, rừng, sông, suối, thác, đèo, vách đá … rất hấp dẫn thu hút du khách. Hệ sinh thái rừng đặc trưng có giá trị cao, Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông là kho tàng động, thực vật phong phú, đa dạng và quý hiếm tạo điều kiện cho các hoạt động du lịch sinh thái, du lịch khám phá. Kết hợp với hệ thống sông, suối, hang động tạo nên dấu ấn đặc sắc riêng, một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trong lành như động Toàn và thác Luồi, thác Hiên, động Ngài, sông Đakrông, sông Ba Lòng... rất hấp dẫn cho loại hình du lịch trải nghiệm, mạo hiểm, thể thao giải trí. Đặc biệt với suối nước nóng Klu, có giá trị cao trong khai thác du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
Động Apolyhong ở xã Tà Rụt
Thác Luồi xã Mò Ó
- Tiềm năng về phát triển cây công nghiệp: với nhóm đất có nền địa hình gò đồi, có quy mô khá lớn (hơn 95% diện tích đất toàn huyện),  trong nhóm đất này có một số loại đất chất lượng khá tốt (như Fe, Fj...) rất thích nghi với các loại cây trồng có giá trị hàng hóa cao như hồ tiêu, cao su, cà phê, cây ăn quả, ...
- Tiềm năng về phát triển năng lượng tái tạo: là địa phương chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam, có cường độ gió thổi nhiều và mạnh, làm tăng sự khô nóng và hạn, nhưng đây cũng là tiềm năng lớn trong phát triển các dự án điện gió. Bên cạnh đó, hệ thống sông suối của Đakrông cũng có tiềm năng rất lớn về phát triển khai thác thủy điện.
- Tiềm năng về phát triển kinh tế rừng và chế biến sản phẩm từ gỗ rừng trồng: với 113.406,4 ha rừng và đất lâm nghiệp, chiếm 95,71% diện tích tự nhiên toàn huyện, trong đó diện tích đất có rừng là 78.654,4 ha chiếm tỷ lệ 66,38% diện tích đất tự nhiên, đây là nguồn tài nguyên rất lớn cho phát triển kinh tế rừng và chế biến các sản phẩm từ gỗ rừng trồng. Diện tích rừng tự nhiên Đakrông vào khoảng 62.373ha, trong đó có Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông (37.666,01ha), Khu bảo vệ cảnh quan đường Hồ Chí Minh huyền thoại (5.237,4 ha), với các hệ sinh thái đa dạng dưới tán rừng (hệ sinh thái động thực vật, hệ thống cảnh quan sông suối, thác, động…) là những tài nguyên vô cùng quý giá cho phát triển du lịch.
Thủy điện Đakrông
- Lĩnh vực phát triển kinh tế nổi bật: là huyện miền núi, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, trong đó kinh tế rừng (trồng và phát triển rừng sản xuất) là một trong những thế mạnh của Đakrông. Với đặc điểm tự nhiên và văn hóa sản xuất của đồng bào dân tộc, các mô hình sản xuất tập trung theo hướng liên kết tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương như: cây dược liệu hương nhu trắng, cây dong riềng, chăn nuôi hươu sao, chăn nuôi gà bản, …, phát triển các sản phẩm nông nghiệp truyền thống như rượu truyền thống men lá Ba Nang, dưa hấu Mò Ó, lạc vùng chiến khu Ba Lòng, đậu xanh Ba Lòng, … cũng phát triển mạnh. Bên cạnh đó, phát triển năng lượng tái tạo (điện gió, thủy điện) cũng được đầu tư mạnh trong thời gian gần đây.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây